Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng khô âm đạo ?

Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng khô âm đạo ?
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô âm đạo. Sau đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đó :
1. Do suy giảm Nội Tiết Tố
Giảm nồng độ estrogen: là nguyên nhân chính gây khô âm đạo. Sự suy giảm lượng estrogen gây ra do lượng hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi thất thường: đang trong thời gian mang thai, đang cho con bú, giai đoạn tiền mãn kinh, thói quen hút thuốc lá hay do giảm quan hệ tình dục hoặc do viêm nhiễm đường sinh dục.
Khi đó sự bài tiết dịch nhờn giảm đi, lớp niêm mạc âm đạo cũng mỏng, kém chun giãn nên dễ tổn thương hơn. Estrogen giảm do nhiều nguyên nhân: hay gặp nhất là phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, khi nội tiết tố nữ giảm, niêm mạc âm đạo teo và bộ phận sinh dục cũng bị teo nhỏ, giảm nồng độ estrogen trước và trong kỳ kinh.
Kinh nguyệt thưa, 1 năm chỉ khoảng 4 lần, có thể do sự bài tiết hor-mon không đủ cho sự bài tiết dịch nhờn âm đạo. Những người này cần gặp thầy thuốc phụ khoa để được tư vấn và hổ trợ cụ thể.
2. Do yếu tố tâm lý
Khi phụ nữ chưa đủ hưng phấn: Cảm xúc tình dục ở phụ nữ thường đến chậm. Khi họ chưa đạt tới sự hưng phấn, âm đạo sẽ không tiết ra dịch nhờn, gây khó khăn trong việc giao hợp.
  Tâm lý chưa sẵn sàng: Khi người phụ nữ đang có vấn đề về thần kinh như buồn bực, lo âu, stress… môi trường âm đạo cũng sẽ không sẵn sàng cho “chuyện ấy”.
Chưa quen với hoàn cảnh mới: Những cô dâu mới cưới rất dễ rơi vào trạng thái ức chế, không hưng phấn. Nguyên nhân do họ có thể chưa làm quen với phòng ngủ mới, buồng ngủ không kín đáo hoặc sợ đau.
3. Do Một Số Bệnh Lý
Một số bệnh của buồng trứng: như u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang cũng ảnh hưởng đến sự bài tiết hormon. Bị cắt bỏ tử cung hoặc 2 buồng trứng; đang cho con bú; bị những bệnh làm giảm sự bài tiết hormon, ví dụ: chán ăn, mất kinh do vận động nhiều như vận động viên, tổn thương vùng dưới đồi, tuyến yên , buồng trứng.
  Viêm âm đạo: nhiều khi người phụ nữ không tự nhận biết được âm đạo của mình viêm vì có đến hơn 50% trường hợp viêm âm đạo do nấm Candida mà không thể hiện triệu chứng. 70% phụ nữ không biết mình nhiễm nấm Candida.
 Bị bệnh tự miễn như hội chứng Sjogren: vừa gây ra những triệu chứng khô mắt và miệng, vừa làm giảm độ ẩm ướt ở âm đạo.
Thụt rửa âm đạo: làm thay đổi cân bằng hóa học ở môi trường âm đạo có thể gây ra viêm âm đạo, vì thế có cảm giác khô.
Cơ địa: một số phụ nữ, dù không có bệnh thực thể nhưng vẫn bị khô âm đạo.
4. Do thuốc
Do tác dụng của một số loại thuốc: những người đang điều trị bệnh có hiện tượng âm đạo khô như dùng thuốc chữa bệnh tiểu đường, thuốc chữa các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đang trong thời gian chữa hóa học trị liệu, đang điều trị viêm nhiễm âm đạo và một số bệnh viêm nhiễm khác.
“Khô hạn” ở âm đạo cũng có thể do tác dụng phụ của thuốc gây nên vì thế hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu âm đạo khô trong thời gian sử dụng các loại thuốc này.
Điều trị khô âm đạo sẽ mang lại lợi ích gì?
   Giải quyết vấn đề tâm lý , giúp ban lấy lại tự tin hơn trước cuộc yêu.
  Tận hưởng cảm giác khoái cảm khi gần gũi với người chồng của mình. Sẽ không còn những cơn đau, rát xảy ra làm cản trở cảm xúc của bạn. Mang lại cuộc sống tình dục viên mãn hơn.
  Tránh được nhiều chứng bệnh như viêm nhiễm đường sinh dục, ngứa rát…
Vậy để cải thiện tình trạng này chúng ta có thể sử dụng sản phẩm dầu massage yoni, không những nó đẩy lùi được tình trạng khô âm đạo mà còn chống viêm nhiễm phụ khoa ngoài ra nó còn dễ dàng, thuận tiện cho người  sử dụng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét