Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Bệnh Kinh nguyệt không đều

Bệnh kinh nguyệt không đều không phải là tình trạng nguy hiểm nhưng điều này lại gây không ít rắc rối trong cuộc sống thường ngày. Thậm chí, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.Bạn là phụ nữ thì bạn cần quan tâm hơn đến vấn đề này để có cách để phòng tránh ngay trước khi nó ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.


Chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài 28-30 ngày, có thể nhanh hơn hoặc chậm đi 3-5 ngày. Thời gian hành kinh cũng kéo dài khoảng 3-5 ngày. Các chuyên gia cho biết, người có chu kỳ kinh nguyệt không đều dễ mắc một số bệnh như: buồng trứng đa nang, đái tháo đường, bệnh lý về tim mạch, loãng xương, béo phì, tăng cholesterol và mãn kinh sớm. Vậy làm sao để nhận biết khi phụ nữ mắc chứng kinh nguyệt không đều:
Một số triệu chứng kinh nguyệt không đều thường gặp ở chị em như sau:
- Bạn hay nổi nóng và tính khí thất thường: Phụ nữ mãn kinh thường hay xuất hiện triệu chứng như dễ nổi cáu, tính khí thay đổi thất thường, ra mồ hôi, khó chịu. Đó có thể là do chức năng nội tiết nữ suy giảm khiến kinh nguyệt thất thường.
- Bạn cũng có khả năng dễ bị béo phì vì việc sử dụng các loại thực phẩm nóng, có hàm lượng chất béo cao, không chú ý đến thói quen ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết.
- Trên mặt bạn cũng sẽ xuất hiện những vết nám: da mặt đột nhiên xuất hiện rất nhiều vết nám. Đó là do khi nội tiết không ổn định lại tiếp tục chịu tác động của các yếu tố bên ngoài, kích thích dẫn đến nám.
- Những biểu hiện đáng lo ngại hơn là đau ngực, tăng sản tuyến vú, nguyên nhân chủ yếu là do nột tiết tố nữ bị rối loạn.
- Và đặc biệt hơn nội mạc tử cung của bạn có vị trí khác lạ, lượng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh…
- Hơn thế nữa hiện tượng chảy máu bất thường ở tử cung bao gồm kinh nguyệt ra nhiều, kéo dài lâu ngày, thường là do u xơ cổ tử cung, polyp nội mạc tử cung, tăng sản nội mạc tử cung, dị thường ở nội mặc cổ tử cung... hoặc những người kinh nguyệt quá ít, lượng máu kinh và tần xuất quá ít; Những người chu kì kinh dưới 25 ngày hoặc kéo dài trên 35 ngày...
Vấn đề kinh nguyệt của bạn không phải là quá nghiêm trọng và nguy hiểm nhưng nó lại gây ảnh hưởng và bạn sẽ gặp rắc rối khi gặp vấn đề này.
Phụ nữ chúng ta đặc biệt là những bạn còn độc thân và mới lập gia đình thì vấn đề kinh nguyệt khá quan trọng cho tương lai sau này của mỗi chúng ta. Nhưng đối với tôi vấn đề này không đáng lo ngại vì tôi biết quan tâm đúng cách cho nó. Hàng ngày tôi sử dụng dầu tình yêu để vệ sinh cơ thể vì nó rất an toàn cho làn da khá nhạy cảm của tôi. Và đặc biệt với 100% tinh chất thiên nhiên tôi có thể yên tâm về mọi vấn đề liên quan đến bộ phận sinh dục của mình. Bạn hãy thử dùng nó xem bạn sẽ thấy hoàn toàn thay đổi và mọi vấn đề về kinh nguyệt không đều của bạn sẽ thay đổi đáng kể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét