Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

6 điều cần lưu ý khi Massage Body

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, hoặc đơn giản chỉ muốn trải nghiệm cảm giác cơ thể được nâng niu, chăm sóc thì phương pháp Massage body sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Ngày nay, massage body được xem là một giải pháp trị liệu, hồi phục cơ thể, tăng cường sức khoẻ, cung cấp nguồn năng lượng tươi mới. Tuy vậy không phải ai cũng biết để đạt hiệu quả nhất với phương pháp massage body chúng ta cần lưu ý 6 điều như sau:


Thời điểm thích hợp nhất:
Sáng sớm và buổi tối là hai thời điểm tuyệt vời để mátxa cơ thể vì đây là khoảng thời gian rất dễ đánh thức cả các giác quan lẫn xúc cảm. Buổi sáng, chỉ với vài động tác massage nho nhỏ nơi khuôn mặt, gáy, cổ bạn cũng có thể tự tin bước ra đường với những ý tưởng sáng tạo cho một ngày mới.
Sáng sớm và buổi tối là hai thời điểm tuyệt vời để massage body
Buổi tối, khi cơ thể căng cứng sau một ngày làm việc mệt mỏi, massage chân trong một chậu nước ấm là thú tuyệt vời để bạn xua tan đi mọi ưu phiền. Bạn nên lưu ý chỉ thực hiện massage khi cơ thể khỏe mạnh, bụng không quá rỗng hoặc quá no.
Khởi đầu bằng massage chân
Dù bạn trải qua quy trình massage mặt, body hay lưng… thì cũng nên ngâm chân và massage nhè nhẹ bàn chân trong chậu nước ấm có thả vài nhánh thảo mộc tươi. Bàn chân sạch sẽ, thư giãn giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, khiến các bài massage đi vào mạch lạc và ăn khớp với nhau hơn.
Thưởng thức nhạc trong khi massage
Một căn phòng nhỏ ấm áp thôi thì chưa đủ. Hãy thử yêu cầu mở một bản nhạc du dương, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phấn chấn hơn nhiều khi massage vì nhạc có tác dụng điều tiết chất edophins, gây hưng phấn và kích thích huyết mạch lưu thông đều đặn hơn.
Thả lỏng người
Nhiều phụ nữ khi mới làm quen với massage body không quen cảnh nhập vai nửa kín nửa hở trước chuyên viên điều trị. Việc cơ thể hớ hênh trước một người lạ khiến họ hay gồng người lên, và vì vậy massage body không đạt hiệu quả cao nhất.. Hãy dẹp bỏ những ngại ngùng để có thể lắng nghe vũ khúc điệu đà của những ngón tay mềm mại, có thần và có khả năng xoa dịu mệt mỏi và truyền đến nguồn năng lượng dồi dào.
Massage body rất tốt cho sức khỏe cũng như giảm stress nhưng không phải ai cũng thích thích hợp với phương pháp này. Và trẻ em, bà bầu là những đối tượng cân nhắc thật kỹ trước khi làm massage. Trẻ em đa phần chỉ thích hợp với những động tác vuốt ve nhẹ nhàng cùng với phấn rôm ở hai lòng bàn tay, bụng và chân nhằm giúp cho các mạch máu lưu thông, tăng cường hệ bài tiết ở nhu động ruột.
Đối với bà bầu, đây là giai đoạn tận hưởng sự nghỉ ngơi nhẹ nhàng nhất nên các động tác massage body cũng nên chỉ dừng lại ở việc giúp lưu thông hệ tuần hoàn máu, giảm mỏi các cơ và sưng phồng ở chân. Đặc biệt, cần lưu ý lựa chọn tinh dầu trong việc massage cho bà bầu vì nó rất dễ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Nên sử dụng dầu massage yoni để tránh những ảnh hưởng không mong muốn đến thiên thần nhỏ của bạn.
Tìm đến các spa uy tín
Massage body không quá tốn kém về chi phí, do đó bạn nên tìm kiếm các spa uy tín đến trải dịch vụ thư giãn một cách hoàn hảo nhất. Với đội ngũ nhân viên thành thạo tay nghề, chuyên môn sâu, chắc chắn sẽ giúp bạn tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời
Bạn đã từng đi massage body chưa? Còn Tôi thì đã từng đi và rút ra những trải nghiệm cho bản thân mình như  trên. Massage thực sự rất hiệu quả trong việc giảm stress, khôi phục sức khỏe sau thời gian làm việc mệt mỏi chỉ với 6 lưu ý đơn giản trên bạn nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét